PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẬN 3
TRƯỜNG THCS COLETTE
Số 64 /KHCMT12-COL
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 3, ngày 30 tháng 11 năm 2015
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
THÁNG 12/2015
I. Trọng tâm:
– Kiểm tra hồ sơ chuyên môn các tổ.
– Tổ chức kiểm tra tập trung học kỳ I các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh (theo lịch của Phòng GD-ĐT. Q3).
– Hoàn tất chương trình giảng dạy học kỳ I vào ngày 26 tháng 12 năm 2015.
– Báo cáo chuyên môn tháng 11 về phòng GD-ĐT. Q3.
– Sơ kết công tác chuyên môn học kỳ I.
– Báo cáo 13 bộ môn, báo cáo sơ kết học kỳ I về Phòng GDĐT. Q3
II. Phân công thực hiện
1. Đối với Tổ trưởng, Nhóm trưởng chuyên môn
– Họp tổ chuyên môn, thống nhất nội dung kiến thực, cấu trúc đề kiểm tra học kỳ I năm học 2015 – 2016.
– Tổ trưởng chuyên môn hoàn thiện hồ sơ thao giảng, dự giờ, kiểm tra nghiệp vụ sư phạm giáo viên trong học kỳ I nộp về Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn (trước 26/12/2015).
– Thực hiện báo cáo bộ môn học kỳ I (theo mẫu đính kèm) nộp về Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trước ngày 10 tháng 12 năm 2015.
2. Đối với giáo viên
– Dạy bù các tiết còn thiếu để kịp tiến độ chương trình kiểm tra học kỳ I.
– Giáo viên bộ môn cho kiểm tra bổ sung các điểm còn thiếu theo đúng quy định. Hoàn tất việc vào điểm thành phần (theo đúng hướng dẫn của thông tư Số 58/2011/TT-BGDĐT).
– Tham gia việc coi kiểm tra và chấm bài kiểm tra học kỳ theo phân công của Hiệu trưởng với tinh thần nghiêm túc và thực hiện đúng quy định của ngành.
– Hoàn thiện chấm điểm, vào điểm học kỳ I theo đúng tiến độ quy định của trường. Tiếp tục chương trình giảng dạy và kết thúc học kỳ I vào ngày 26 tháng 12 năm 2015.
Đề nghị Tổ trưởng chuyên môn triển khai kế hoạch này đến tất cả giáo viên trong tổ để thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có công tác bổ sung theo yêu cầu của ngành, của trường Ban giám hiệu sẽ thông báo đến Tổ trưởng chuyên môn./.
Nơi nhận: KT. HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐTQ3; PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Ban giám hiệu;
- Các tổ trưởng chuyên môn; (đã ký)
- Website của trường;
- Lưu: VT.
Hà Minh Tú
Mẫu gợi ý
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO QUẬN 3
TRƯỜNG THCS COLETTE
TỔ: …………………………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 3, ngày ….. tháng 12 năm 2015
|
BÁO CÁO BỘ MÔN………
HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2015 – 2016
Kính gửi:
- Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận 3,
- Ban Giám hiệu trường Trung học cơ sở Colette.
I. TÌNH HÌNH NHÂN SỰ
STT
|
HỌ VÀ TÊN GV
|
Văn bằng
cao nhất
|
Năm
TN
|
Năm
Vào
ngành
|
Các cấp lớp dạy trong HKI
|
1.
|
|
|
|
|
|
2.
|
|
|
|
|
|
3.
|
|
|
|
|
|
II. TINH THẦN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
1. Việc thực hiện chương trình môn học (việc chấp hành quy chế chuyên môn; tiến độ các bài dạy theo chương trình (lý thuyết, thực hành); công tác soạn giảng bài lên lớp; …) …………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.
* Nêu cụ thể các vấn đề đã thực hiện và có đánh giá kết quả, như:
- Chế độ sinh hoạt Tổ nhóm chuyên môn; Các tổ bộ môn đảm bảo họp tổ 2 lần/tháng. Sinh hoạt CM Quận 2 lần/ HK. Các tổ,nhóm đã chú trọng đi sâu vào chuyên môn (thống nhất kế hoạch DH ) tập trung thảo luận tìm giải pháp để giảng dạy các nội dung trọng tâm, khó của các bài , rút kinh nghiệm PP giúp học sinh ôn tập khắc sâu kiến thức, chia sẻ tư liệu giảng dạy bộ môn,…) thông báo công việc hành chánh.
- Kết quả thực hiện đổi mới PPDH và đổi mới KTĐG, tổ chức dạy học phân hóa: soạn giảng bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện điều chỉnh nội dung DH của Bộ GDĐT; lưu ý biện pháp tổ chức cho HS chủ động tự lực nắm bài ngay trên lớp, đẩy mạnh dạy học với bài giảng điện tử.
Thực hiện thống nhất kế hoạch ôn tập cho HS trong nhóm bộ môn, cho đề KTtheo hướng đổi mới với tỷ lệ câu hỏi phân hóa HSG 1/5thang điểm , chấm chữa bài phê cụ thể.
3. Phong trào thi đua 2 tốt, thanh kiểm tra chuyên môn
2.3.1. Số giáo viên đã thanh tra toàn diện trong học kỳ I:……..giáo viên.
Kết quả: …… Tốt + ……. Khá.
2.3.2. Số tiết đăng ký dạy tốt đã thực hiện: ………. tiết
Kết quả : ………. tốt + ………….Khá.
2.3.3. Số tiết giáo viên trong tổ nhóm dự giờ đồng nghiệp: ……. tiết
Kết quả : ………. tốt + ………….Khá.
Stt
|
Tên chuyên đề thao giảng
(Bài dạy minh họa)
|
GV thực hiện
|
Ngày
|
Đối tượng
|
Địa điểm
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
4. Về tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ (Nội dung chuyên đề)
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
5. Về thực hiện chương trình
(Thực hiện giảng dạy theo đúng phân phối chương trình do Bộ GD và ĐT qui định.)
6. Về tình hình thực hiện giảm tải
(Trong các buổi họp chuyên môn các nhóm trưởng đã thảo luận điều chỉnh chương trình theo chương trình giảm tải của bộ đã ban hành (lí thuyết, bài tập) sao cho hợp lí phù hợp với tứng đối tượng học sinh.)
7. Đổi mới phương pháp dạy học
2.7.1. Bài soạn
+ Sử dụng phương pháp phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.
+ Soạn hệ thống bài tập theo mức độ Y - TB - K - G .
+ Soạn đề kiẻm tra có phân loại HS (…… đ dành cho học sinh K- G).
2.7.2. Thực hành
+ Rèn cho HS kỹ năng: ……………………………………………………………….
+ Ứng dụng các bại tập vào thực tế ………………………………………………….
Lớp
|
6
|
7
|
8
|
9
|
Số tiết TH theo qui định
|
|
|
|
|
Số tiết TH thực hiện được trong năm học
|
|
|
|
|
Lý do chưa thực hiện đủ số tiết TH theo qui định
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
III. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
1. Tư tưởng nhận thức
1.1. Ý thức chấp hành chế độ chính sách của Đảng và nhà nước
(Chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách php luật của Đảng và Nhà nước.)
1.2. Tinh thần, thái độ thực hiện các qui định của Trường, Phòng GDĐT, Sở GDĐT
(Thực hiện đầy đủ nghiêm túc các quy định của trường và cấp trên giao.)
1.3. Tinh thần đoàn kết nội bộ giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ
(Luôn đoàn kết nội bộ, hổ trợ lẩn nhau trong công tác.
+ Dự giờ học hỏi kinh nghiêm của đồng nghiệp, góp ý chân thành, xây dựng tiết dạy ngày càng tốt hơn.)
2. Chất lượng học tập bộ môn của HS
Lớp
|
Hệ
|
Tổng số
|
Giỏi (>8)
|
Kh (>=6,5,<8)
|
TB(>=5,<6,5)
|
Yếu km(<5)
|
Số lớp
|
Số HS
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
6
|
CL
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
CL
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
CL
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
CL
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Đánh giá hoạt động của bộ môn
3.1. Mặt mạnh
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3.2. Mặt yếu
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3.3.3. Những khó khăn cần đề xuất
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
(ký và ghi rõ họ tên)